Monday, 17/05/2021 - 08:39|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Kim Đồng

Áp dụng sáng kiến “Một số biện pháp sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học cho học sinh lớp 1 trường Tiểu học Kim Đồng”

Áp dụng sáng kiến “Một số biện pháp sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học cho học sinh lớp 1 trường Tiểu học Kim Đồng”

Qua nhiều năm giảng dạy, cô Hằng nhận thấy đối với học sinh tiểu học tư duy trừu tượng của các em còn hạn chế đặc biệt là học sinh lớp 1. Nhận thức của các em thường thông qua hình ảnh hoặc việc làm cụ thể. Chính vì vậy việc sử dụng đồ dùng dạy học ở tiểu học, nhất là đối với dạy lớp 1 và với học sinh chậm phát triển về nhận thức đã giúp cho các em biết quan sát, có suy nghĩ, biết tư duy một cách độc lập, linh hoạt, sáng tạo. Từ đó các em có thể tự phát hiện và giải quyết vấn đề của bài học, phát hiện kiến thức mới và tự chiếm lĩnh kiến thức, biết thiết lập giữa kiến thức mới và cũ. Việc sử dụng đồ dùng dạy học kích thích được hứng thú học tập của học sinh, phát triển tư duy trí tuệ, năng lực sáng tạo của học sinh, phát huy được tính tích cực của học sinh và giúp học sinh chiếm lĩnh tri thức khoa học. Sử dụng đồ dùng dạy học giáo viên có thể đưa ra được nhiều hình thức dạy học và dạy học theo hướng tích cực hoá, cá thể người học trong hoạt động học tập, rèn luyện phát huy hết mọi tài năng của giáo viên và học sinh. Vì vậy ý thức được tầm quan trọng nên cô Hằng đã thường xuyên sử dụng đồ dùng trực quan trong giảng dạy hằng ngày để nâng cao hiệu quả giờ dạy. Bởi học sinh lớp 1 luôn đi từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng. Vì lẽ đó mà giáo viên thường dùng đồ dùng trực quan để minh hoạ cho bài giảng. Điều đó thật cần thiết đối với học sinh lớp 1, học sinh được nghe – nhìn tích cực tham gia vào các hoạt động giúp các em tự phát hiện, tự nêu vấn đề và tự giải quyết vấn đề trong bài học để chiếm lĩnh tri thức. Để chất lượng giảng dạy đạt hiệu quả việc sử dụng đồ dùng dạy học là rất cần thiết trong quá trình dạy học hiện nay.

Năm học 2020 – 2021 là năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, là năm học sinh lớp 1 được làm quen với sách giáo khoa mới, phương pháp giảng dạy mới…Chính vì vậy việc sử dụng đồ dùng có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả giảng dạy và nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Xuất phát từ suy nghĩ trên cô giáo Đặng Thị Hằng đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra một số biện pháp sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học cho học sinh lớp lớp 1 trường Tiểu học Kim Đồng. Cô đã áp dụng các biện pháp đó vào lớp 1B và các lớp trong cùng khối.

Dưới đây là một số hình ảnh minh họa:

Giáo viên sử dụng sách mềm và trình chiếu trên Tivi

Hình ảnh giáo viên hỗ trợ học sinh

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 18
Hôm qua : 43
Tháng 05 : 744
Năm 2021 : 6.368